“เครื่องแบบเป็นเพียงสิ่งของชิ้นหนึ่ง แต่การสวมเครื่องแบบนี้นั้น เพื่อให้เราตระหนักว่า หน้าที่เราคือ พิทักษ์สุขภาพและความปลอดภัยของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง”

"สาขาวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัยจัดพิธีสวมเสื้อฝึกปฏิบัติการชุมชน ประจำภาคการศึกษาที่ 3 ปีการศึกษา 2565 เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 ณ หอประชุมภัทรธรรมมาภรณ์ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีอาจารย์ ดร.จันจิรา มหาบุญ รักษาการแทนรองคณบดี สำนักวิชาสาธารณสุขสาสตร์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี และได้กล่าวแสดงความยินดีกับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ทุกคนที่ร่วมพากเพียรมาจนถึงก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งในวันนี้ พร้อมให้โอวาทความตอนหนึ่งว่า ""...เครื่องแบบเป็นเพียงสิ่งของชิ้นหนึ่ง แต่การสวมเครื่องแบบนี้นั้น เพื่อให้เราตระหนักว่า หน้าที่เราคือ พิทักษ์สุขภาพและความปลอดภัยของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง..."" นักศึกษาทุกคนจึงต้องพึงระลึกในโอวาทที่เป็นข้อเตือนใจนี้ไว้เสมอ ด้วยเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพ ภายในงานมีการแสดงจากน้องนักศึกษาชั้นปีที่ 2 และ 3 เพื่อมอบให้เป็นของขวัญกับรุ่นพี่ปี 3 หลังจากนั้นก็เข้าสู่พิธีสวมเสื้อโดยได้รับเกียรติจากคณาจารย์ในสาขาวิชาร่วมสวมเสื้อให้นักศึกษา เสร็จแล้วจึงมีกิจกรรมปฏิญาณตน และกิจกรรมสันทนาการระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้อง บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนาน"

"เครื่องแบบเป็นเพียงสิ่งของชิ้นหนึ่ง แต่การสวมเครื่องแบบนี้นั้น เพื่อให้เราตระหนักว่า หน้าที่เราคือ พิทักษ์สุขภาพและความปลอดภัยของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง"